món thức ăn lấy may đầu năm trên thế giới

Bên cạnh đó người Hungary ăn món súp cá vào ngày đầu xuân, người dân Na Uy lại chọn món pudding như 1 lời cầu mong về 1 năm màu đỏ may mắn và trong lành.



Ai Len



Người Ai Len chào năm mới bằng món bánh barn brack. Món bánh barn brack của tiệc tùng Halloween là món ăn năm mới tết đến của Ai Len vì Đây là quê nhà của loại bánh thơm và ngon này. Bánh barn brack được làm từ bột mỳ, quế, bơ và một số loại hoa quả làm khô. Vào dịp năm mới, người Ai Len sẽ giấu một số trong những đồ vật bên phía trong nhân bánh như nhẫn hay tiền. Mỗi thiết bị này sẽ như 1 biểu tượng tiên tri cho năm mới với những người đối diện.

Hungary



Người Hungary quan niệm rằng, cá là 1 món thức ăn khá lành, vảy cá lại đưa tới không ít tiền tài màu đỏ lộc may nên nơi đây thường ăn món súp cá vào dịp năm mới tết đến, đặc biệt là cá gáy. đấy là một món canh khá đặc, được nấu rất cay, có vị quan trọng đặc biệt và ăn kèm với bánh mỳ hoặc mỳ luộc. Món súp đó thường được nấu từ rất nhiều đợt trước khi diễn ra bữa tiệc năm mới tết đến để đạt được vị mạnh và ngon lành.

Đan Mạch



các món ăn chào năm mới tết đến ở Đan Mạch chính là món cá tuyết hấp chấm mù tạt. Vì cá tuyết là con cá có công dụng sinh sản không hề nhỏ nên người dân sinh sống Đan Mạch dùng nó với nguyện ước về một năm mới tết đến luôn ấm no, sum vầy, con đàn cháu đống.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét