6 món ngon không thể cưỡng lại trên mặt phố Myanmar

Được mệnh danh là ‘ngôi sao đang lên’ của du lịch châu Á, ẩm thực của non sông này cũng được nhiều người quan tâm.

Salad lá trà



trong số những các món ăn nổi tiếng nhất của người Myanmar là lepehet hay lá trà lên men. những cái lá này được sử dụng để làm món salad nổi danh.

để làm món salad này, những lá trà chua, hơi đắng được trộn lẫn cho đều với cải bắp thái từng sợi, cà chua, đỗ, hạt dẻ và tỏi, ớt. món thức ăn này được dùng trong vô số hoàn cảnh: để ăn vặt, ăn khai vị hay ăn với lẫn với cơm.

song, người Myanmar khuyến cáo bạn rằng ăn rất nhiều salad lá trà sẽ hình thành nên khó ngủ, cũng giống như hiệu quả của bất cứ loại trà tươi nào.

đồ ăn vặt ngọt



Các món đồ ăn vặt ngọt ở Myanmar này khá phổ cập và thường được dùng với trà vào buổi sáng và chiều. không như các kẹo bánh khác ở Khu vực Đông Nam Á, các món ngọt ở Myanmar không quá nhiều đường mà không dừng lại ở đó là Nguyên liệu ngọt khác ví như dừa, sữa dừa, bột gạo, hoa quả…

Đồ chiên



Các đồ ăn vặt chiên được bán trên hầu khắp các đường phố ở Hà Nội Yangon, Myanmar. Người dân Myanmar toàn bộ bị ám ảnh với mọi món ăn ngập hết trong dầu mỡ. Những món dễ gặp đặc biệt là nem rán, bánh rán, bánh mỳ rán và đủ loại món ăn ngon với hương vị quan trọng khác được chiên cho vàng giòn nhan nhản trên các xe hàng.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét