6 món ăn ngon nức tiếng Phan Thiết

Gỏi cá mai, phở cá, dông đất, răng mực nướng… là những món ăn nổi tiếng mà bạn chẳng thể bỏ lỡ khi đến du lịch trong thành phố biển nức tiếng Phan Thiết.

Gỏi cá mai



Đây là loài cá có không ít ở lãnh hải khu vực miền trung. Cá mai có hình trạng gần giống cá cơm nhưng có một tờ vẩy bạc lấp lánh lung linh bao bọc và đặc biệt không tồn tại máu nên không có mùi hôi. Cá mai thường được chế tạo thành món gỏi cá rất lạ và ngon miệng. Nếu đang đi đến Phan Thiết mà dường như không hưởng thụ món thức ăn này thì đó thật là một điều không mong muốn.

chế biến món này khá đơn giản và giản dị, những loại cá mai còn tươi được đánh sạch vảy, cắt bỏ ngọn nguồn, lấy dao mổ dọc từ lườn cá, rút bỏ xương sống, làm tái qua giấm hoặc nước chanh cốt, làm cho hết nước và để ra riêng. loại rau dùng để trộn gỏi rất phong phú như: củ cà rốt thái thành sợi, củ hành tây thái mỏng, húng lủi, rau răm thái nhỏ, đậu phụng rang… Cho tất cả Các nguyên liệu cần có trên vào trộn chung với cá mai, thêm một ít nước mắm chanh tỏi ớt, trộn đều, nếm lại vừa vị. chúng ta có thể ăn gỏi cá mai cuốn bánh tráng cùng với chuối chát, dưa leo, xà lách…

Bánh căn



còn nếu như không thích bánh xèo, bạn cũng có thể thưởng thức các chiếc bánh căn nhỏ bé đầy quyến rũ được bán nhiều trong số quán ven đường. Nói bánh căn là món ăn đặc sản của Phan Thiết cũng đúng mà hoàn toàn không thì cũng chẳng sai. Vì Đây là loại bánh đặc biệt của cư dân lãnh hải khác tỉnh Nam miền trung.

vật liệu chính để triển khai bánh căn là gạo. Gạo được ngâm mềm, xay thành bột và đổ chín trên những chiếc khuôn bánh bằng đất sét nung. Nhân của bánh căn có khá nhiều loại như: thịt, trứng, mực, tôm… ngoại trừ sự phong phú và đa dạng về nhiều loại nhân, nước để chấm cũng là một điểm hấp dẫn của món thức ăn này. nước để chấm được màu sắc đỏ tươi, được pha hơi sánh và có vị chua ngọt hơi cay rất ngon miệng. Bánh căn được ăn chung với loại rau sống như xà lách, rau cải, húng quế, diếp cá và xoài xanh xắt sợi nhỏ.

Răng mực



Đến tham quan tại Phan Thiết, tân khách sẽ tìm hiểu, yêu thích với món ăn có tên gọi là răng mực. Răng mực bản chất là những viên tròn, nhỏ bằng đầu bàn tay trên phần đầu mực mà đa số chúng ta thường lầm tưởng là mắt mực hay miệng mực. đó là món thức ăn chơi rất được các bàn sinh hoạt sinh phù hợp.

Người người ở đây thường tạo ra nhiều các món ăn chơi ngon miệng từ răng mực như nướng, xào bơ tỏi, chiên bột, răng mực chiên nước mắm nam ngư. tạo ra các món ăn này khá đơn giản, các cái răng mực được rửa sạch sẽ, ướp hương liệu gia vị. Tùy theo sở thích của khách khứa mà chủ quán hoàn toàn có thể nướng, chiên, hay xào. Trong những trời tối mát trời, nghỉ chân bên một quán cóc ven đường, ngồi nhấm nháp các cái răng mực nướng với đồng bọn thì đã không còn gì gì tuyệt vời nhất bằng.

Bạn có thể ghé vô quán răng mực nướng gần ga Phan Thiết hay các quán trên tuyến đường Nguyễn Tất Thành để có thể hưởng thụ các món ăn này.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét