Món ăn ngon đặc sản ở Điện Biên nức danh, cực ngon



chuyến tham quan Điện Biên ngoài du lịch các di tích nổi danh và ngắm danh lam thắng cảnh thì vấn đề ăn uống cũng là chuyện bạn cần để ý. sẽ giúp hành khách thêm thông tin về Món ăn ngon ở Điện Biên và đặc sản nổi tiếng Điện Biên thì xin tổng sệt lại nên danh sách sau đây.

Xôi nếp nương



Xôi nếp nương là dòng xôi được nấu từ gạo nếp trồng trên nương rẫy của người dân Điện Biên, dựa vào giống lúa nếp ngon cùng cách làm cổ điển độc đáo mà món xôi lấn sâu vào vừa thơm vừa dẻo. đặc biệt quan trọng người dân nơi đây còn biết phối hợp với màu sắc của các loại cây rừng khác nhau muốn tạo lên các món xôi xanh, đỏ, tím, vàng rất là hấp dẫn. Món ăn đặc sản hấp dẫn ở Điện Biên này có bán không ít vào buổi sáng với cái giá giá thấp nên các bạn hãy hưởng thụ món ăn đặc sản này của bữa cơm sáng nhé!

Pa Pỉnh Tộp (Cá nướng)



vật liệu làm món thức ăn này là những loại cá sạch sẽ được nuôi trong ao hồ hoặc các loài cá sông, sau thời điểm bắt về sẽ ướp với gia vị riêng lẻ của bệnh nhân vùng cao rồi nướng trên than hồng cho cá chín vàng thơm. nếu như bạn là khách phương xa tới chơi mà chưa thưởng thức món ăn dân dã ở Điện Biên này thì nhớ phải thử một lượt nha.

Sâu chít



Sâu chít là những con sâu kéo ra từ thân cây chít và thường được chế biến thành món thức ăn như sâu nướng, sâu chít xào và hấp dẫn nhất vẫn là rượu sâu chít. đặc sản Điện Biên này không phải người nào cũng dám ăn bởi nhìn mẫu mã thì rất ghê sợ, đặc biệt là đối với các ai sợ sâu bọ thì chắc chắn sẽ không thể dám thử. tuy vậy nếu khách hàng ăn được thì đây lại là 1 món ăn rất ngon lại nhiều đủ dinh dưỡng tốt nhất đấy nhé!

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét