Tổng hợp các món ăn đặc sản Cao bằng ngon không thể cưỡng lại



chuyến tham quan Cao Bằng nên ăn món gì và đặc sản Cao Bằng bao gồm món nào câu hỏi được không ít bạn đặt ra với. sẽ giúp hành khách có giải đáp thì dưới đây Đà Nẵng Discovery xin tổng đặc lại nên danh sách những món ăn ngon quyến rũ ở Cao Bằng nhé!

Bánh trứng kiến



các món ăn truyền thống đặc sắc ở Cao Bằng tiếp theo phải nhắc tới đó là bánh trứng kiến. món ăn đặc sản này nếu khách hàng muốn ăn thì cần phải chọn thời điểm khoảng tháng tư, tháng 5 mỗi năm bởi bây giờ kiến đẻ trứng nhiều và trứng kiến cũng ngon hơn. Bánh trứng kiến được gia công từ bột gạo nếp, trứng kiến đen và lá cây vả. Khi ăn bánh trứng kiến bạn sẽ có được sự dẻo ngon của gạo nếp, thơm bùi lại béo của bánh trứng kiến và lá vả.

Vịt quay 7 vị



Vịt quay 7 vị cũng là 1 món đặc sản ở Cao Bằng không hẳn theo 7 vị sâu cay mặn ngọt khác nhau mà là được ướp từ 7 loại hương liệu gia vị đặc biệt Tiếp nối đem quay. dựa vào những vật liệu khác biệt đó mà món vịt quay 7 vị này có mùi thơm nức mũi, màu sắc ưa nhìn và đến lúc ăn vừa ngọt vừa mềm nhưng vẫn không hề bị ngấy. Giá một con vịt quay 7 vị Cao Bằng đó cũng chỉ tầm 150k – 200k thôi mà đủ cho cả nhà 5 – 6 người cùng hưởng thụ đấy. nếu như có dịp đi tham quan Cao Bằng bạn nhớ đừng bỏ qua món ngon ở Cao Bằng này nha.

Xôi trám



nếu mà ở nơi khác có món xôi ngô, xôi lạc, xôi gấc…thì ở Cao Bằng lại thêm món xôi trám vô cùng quyến rũ. Người ta thường chọn loại quả trám đen để làm xôi bởi quả trám này sau khi đun lên được màu sắc tím bắt mắt lại thơm bùi. Xôi trám thường được bán vào khoảng thời gian từ tháng 8 tới tháng 10 âm lịch do bây giờ trái trám vào mùa thu hoạch. nếu khách hàng muốn ăn xôi trám có thể tới các cổng trường học hoặc gánh hàng rong bán sản phẩm ăn sáng ven đường hay bất kỳ một cửa hàng nào ở Cao Bằng.

Ngoài 7 món ẩm thực trứ danh Cao Bằng phía bên trên, vẫn còn một số món ngon quyến rũ ở Cao Bằng khác cho chính mình tò mò như lạp sườn hun khói, rau dạ hến, nằm khâu, thịt trâu bò gác bếp, phở chua…

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét