10 các món ăn khó phai của ẩm thực Singapore

Cua sốt ớt, cơm gà hay món đá bào Ice Kachang… là những món ăn chúng ta nên thử khi ghé qua nhiều khu ẩm thực của đảo quốc sư tử Singapore.

Cua sốt ớt



Chili crab – cua sốt ớt được xem là các món ăn “quốc hồn quốc túy” của quốc đảo sư tử. Những con cua to và chắc thịt quyện trong nước dùng sốt lệt sệt của quả cà chua, ớt và trứng. bạn cũng có thể dễ dàng phát hiện món cua sốt ớt này ở bất cứ shop thủy sản nào trên phố phố Singapore. Có một địa điểm chúng ta nên ghé vào để hưởng thụ chili crab là khu thực đơn ăn uống chống chọi với trường trung học Mayflower, gần trạm MRT Ang Mo Kio.

Laksa



Laksa là món ăn đặc sản của người Peranakan (nhóm người Hoa định cư ở eo biển Malacca) và trở nên một nét độc đáo trong ăn uống Singapore. Laksa là việc hòa quyện của mỳ sợi cùng loại thủy hải sản như tôm, mực ống, chả cá trong nước cari cốt dừa vừa cay cay vừa béo ngậy. chúng ta nên đến trọng điểm ăn uống Katong để thưởng thức món ăn này vì nơi đây nức danh là chế biến món Laksa ngon nhất Singapore.

Cá đuối nướng



Cá đuối nướng chính là món ăn có xuất xứ từ Malaysia nhưng khi đến Singapore nó được biến đổi theo cách rất đặc biệt và đặc trưng của đảo quốc sư tử. Cá đuối tươi được ướp với nước sốt sambal chế biến từ hỗn tạp ớt tươi, tỏi, hẹ, me và belacan, tiếp nối cuộn cá vào trong lá chuối và đem nướng. mừi hương của cá nướng cùng vị cay cay của ớt đưa đẩy sẽ thúc đẩy vị giác khiến du khách chỉ mong sao ăn mãi không lành.

Chui Kueh



Chui Kueh là món bánh gạo nước, trên mặt bánh được phủ một tờ củ cải chiên tương ớt. Độ mịn và mượt của bánh đó là thước đo để nhận xét bánh gạo nước có ngon hay là không.

Rojak



Rojak là món salad phối kết hợp giữa rau và hoa quả gồm dứa, dưa chuột, mực xào, tào phớ chiên và trứng bắc thảo, rắc lên phía trên là lạc làm nhỏ, khi ăn có độ ngọt ngọt cay cay hòa quyện rất hài hòa.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét