10 thành phố ăn uống “lề đường” tuyệt vời

dù là đi du lịch đến miền đất nào của các nước khác, một trong những chi tiết được hành khách lưu ý nhiều nhất đó chính là ăn uống. dưới đây là page đầu những nơi được ngợi khen nhất về ăn uống đường phố, theo công bố của báo Vancouversun (Canada). Trong đó TP thành phố Hồ Chí Minh của chúng ta xếp chỗ đứng thứ 6.



Singapore



Ở Singapore, ẩm thực đường phố đang có thời trước, từ trong những năm 1950 – 1960. du khách nhiều nơi méc rằng, món ăn mặt phố ở Singapore an toàn và tin cậy và rất ngon miệng. dạo mặt phố ăn uống ở Singapore, chúng ta cũng có thể nhận biết đâu đó nét ẩm thực của Trung Quốc, Ấn Độ hay Malaysia. Do sự giao thoa ẩm thực của khá nhiều nước, món ăn trên phố của Singapore đơn giản hợp với mọi du khách. đặc sản nơi đây gồm cơm gà Hải Nam, cua rang ớt đỏ, thịt nướng dùng kèm xốt hạt lạc, mì cay…

Penang, Malaysia



đảo nhỏ ở phía Tây Bắc Peninsular, Malaysia được bầu chọn là một trong TP ẩm thực lề đường ngon nhất Á Lục. Ở đó có 3 phong thái ẩm thực căn bản là Đài Loan Trung Quốc, Ấn Độ và Malaysia. Tuy nhiên, điểm đặc biệt là người dân sinh sống Penang đã “bản địa hóa” thuộc những mang nét đặc trưng riêng. Có khách tham quan thậm chí share rằng, ở Penang anh được hưởng thụ ăn uống Ấn còn ngon hơi tại… Ấn Độ. Ở Hòn đảo bé bỏng này cũng có khu Tiểu Ấn và Chinatown (tại khu Georgetown), liên hệ ẩm thực xuất sắc cho các bạn. Bún gạo xào, lẩu cá chua, món rôti kiểu Ấn, thịt nướng xiên với miếng thịt bò, thịt gà, thịt lợn… là những nhắc nhở tuyệt vời cho FAN ẩm thực trên đảo Penang.

Palermo, Sicily, Ý



quang cảnh nơi cung cấp những các món ăn trên phố của dân Ý ở đảo Sicily này có thể gây ngạc nhiên cho bất cứ khách du lịch nào. Ở thành phố tràn trề đồ ăn ngon và những người dân bán sản phẩm lịch sự và trang nhã này, bạn mặc sức thưởng thức món cơm rang viên dùng kèm nước xốt và phomát, khoai tây chiên viên, bánh xèo nhân đậu, món rau cardoon xào… Đừng quên ghé thăm những điểm bán đồ ăn nhanh của dân Ý trên hè phố với coffe củ quả, pizza đặc sản của dân đảo Sicily, kem sữa hoa quả, bánh ngọt Ý chiên giòn với nhân phomát và kem củ quả cực hấp dẫn.

Istanbul, nước Thổ



Không quá khó để tìm hiểu Lý Do thành phố đó lại trở nên giữa những đồng thời sướng tên về nghệ thuật thẩm mỹ ăn uống mặt phố. Với nhiều điểm bán đồ ăn chế biến từ cừu, gà, bò, phố ẩm thực ở Istanbul cho các bạn phần đông đa dạng và phong phú. Từ sáng sớm đến chiều tối, bạn cũng có thể làm một vòng ở phố ăn uống nếm thử từ bánh mì nướng điểm hạt mè, bánh mì gà quay Doner Krebap, bánh mỳ vòng, thịt nướng, sò nướng, bánh mỳ kẹp cá… Hai Quanh Vùng mà bạn nhất thiết nên ghé vào là Istikal Caddesi ở Taksim, và gần cầu Galata ở khu Eminonu, nếu như khách hàng muốn hưởng thụ món bánh mì kẹp cá tuyệt ngon.

bãi biển Ceviche ở Ambergris Caye, Belize



Ở non sông Trung Mỹ đáng yêu này, đặc biệt là khoanh vùng Bờ biển Ceviche, bạn sẽ được trải qua những cảm hứng hoàn hảo về ăn uống. chúng ta có thể hưởng thụ món ăn tươi sạch ngay bờ biển, mọi người đánh bắt cá các loại thủy sản và đun nấu dọn ra trước mặt bạn. Sau khi lặn dưới biển sâu hoặc dong thuyền buồm loanh quanh mày mò ở Ambergris Caye, bạn có thể đặt món cá hanh, cá chuồn, tôm hùm… nướng ngay tại bờ biển. Những khách tham quan may mắn ghé thăm bờ biển này từ vào cuối tháng 9 năm nay đến vào cuối tháng 4 năm tiếp theo sẽ có cơ hội nếm món gỏi ốc xà cừ, gỏi cá tươi trộn với nước chanh cốt và tiêu, ngò rí, thấm đẫm mùi vị vùng bản.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét