Tỉnh Lạng Sơn – ‘thiên đường’ của đặc sản

Đến với mảnh đất TP. Lạng Sơn, hành khách không chỉ là mãn nhãn với cảnh sắc hùng vĩ, thả hồn cùng non sông, mà còn được trải nghiệm những đặc sản mang đậm hương vị con người khu rừng rậm phía đông bắc.

Đào Mẫu Sơn



Đến Thành Phố Lạng Sơn các bạn chẳng thể không ghé vô đỉnh Mẫu Sơn, một miền sơn cước cao thượng với rất nhiều điều kì thú. quan trọng, đây cũng là mảnh đất đỏ rực sắc hoa đào với những vườn đào sai trĩu quả.

Mỗi năm, Mẫu Sơn có duy nhất một mùa đào trong vòng một tháng, nên những trái đào Ngoài ra phát triển thành sản vật rất quý báu mà thiên nhiên đã khuyến mãi và tặng thưởng cho vùng đất này. Những trái đào Mẫu Sơn bên phía ngoài được màu xanh nhạt nhưng khi ăn quả có độ ngọt lịm mà lại giòn tan, thịt đào đỏ au và có được mùi thơm dịu.

Món khâu nhục



Vào những dịp nghỉ lễ hội tết, nhà mới, đám cưới… của bệnh nhân Tày, Nùng ở Tỉnh Lạng Sơn không thể không có món khâu nhục cổ điển này. Khâu nhục thường hay gọi là “nằm khâu” theo cái cách gọi của người dân tộc bản địa vốn dĩ mang color văn hóa truyền thống Đài Loan Trung Quốc, nhưng qua bàn tay của người dân xứ Lạng và đã được đổi khác và trở thành món ngon, khác biệt Một trong những bữa cơm sang trọng và quý phái. Khâu nhục làm xong làm nên màu vàng đều, quyến rũ và mùi thơm đặc trưng không lẫn vào đâu.

Bánh cuốn trứng Thành Phố Lạng Sơn



vỏ bánh cuốn được gia công từ gạo nương với mùi vị đặc thù, đặm đà của miền sơn cước. nước mắm chấm dùng kèm bánh cuốn là nước ninh từ xuơng ống trộn với thịt băm, thêm chút các gia vị đường, ớt, ngò rí băm nhỏ… Bánh cuốn trứng Tỉnh Lạng Sơn phải được hưởng thụ mặc khi còn ấm hổi mới ngon. Bên cạnh bánh cuốn trứng, những thực khách không muốn dùng trứng còn tồn tại thể thưởng thức món bánh cuốn thịt băm. sau thời điểm căng bụng, thêm một chén con nước vối nóng khiến hơi thở bốc khói, nghe cả người rân rân hứng thú.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét