ẩm thực Myanmar – Những món ăn ngon, rẻ và độc đáo ở Myanmar



ẩm thực Myanmar có chút tác động của ẩm thực Trung Quốc và Ấn Độ nhưng vẫn ghi sâu mùi vị ẩm thực cổ điển của bệnh nhân Shan – dân tộc mọi người nhất của Myanmar. nối tiếp seri bài viết về chuyến tham quan Myanmar, Công ty Đà Nẵng Discovery xin được reviews đến du khách  về ẩm thực Myanmar – Những món ăn ngon, đặc biệt và độc đáo chẳng thể bỏ lỡ khi chuyến du lịch Myanmar.

Cơm Shan – các món ăn cổ xưa, đặc biệt của dân tộc bản địa Shan ở Myanmar



cũng như dân tộc bản địa Kinh của Việt Nam, dân tộc bản địa Shan là dân tộc có tỷ trọng dân sinh sống cao nhất Myanmar. Họ không chỉ có nền văn hóa-lịch sử nhiều năm và rực rỡ mà vẫn còn có nền ẩm thực khôn xiết đặc biệt. Và món ngon cổ điển đại diện của ăn uống dân tộc Shan không thể bỏ lỡ khi du lịch Myanmar chính là món cơm Shan.

Cơm Shan hệt như một món cơm trộn, với cơm được nấu cùng với nước nghệ vàng và ăn kèm với cá chiên giòn tẩm cay, lạc rang và nhiều loại rau theo mùa. thỉnh thoảng, cá có thể được sửa chữa bằng thịt gà hoặc giản dị và đơn giản là chỉ dưới thêm dầu tỏi, lá đinh hương và da heo chiên giòn. các món ăn đặc biệt và hấp dẫn Myanmar nhất quyết phải ăn này thường đáp ứng kèm bánh tráng chiên phồng và nước dùng để sốt cay.

Các quà ăn vặt và đồ uống đặc trưng nức tiếng trên phố Myanmar



Chợ Yagon và Bagan là shop trải nghiệm ẩm thực mặt phố Myanmar mà chúng ta có thể phát hiện thấy và thưởng thức bấy kỳ quà ăn vặt hay đồ uống đặc thù nào của Myanmar.

Người Myanmar rất thích những món ăn vặt làm từ bột gạo và bột nếp được chiên giòn trong dầu mỡ. Chính vì thế những món ăn vặt đặc biệt và hấp dẫn của Myanmar đều khá ngấy và nhanh ngán. song, chúng ta cũng có thể  dùng kèm chúng với nước sốt chua ngọt và Lime juice – nước chanh vàng, một loại thức uống ngon, phổ biến và nức tiếng Myanmar để giải ngấy và ăn được không ít hơn.

Những quà vặt đường phố chẳng thể bỏ dở khi chuyến du lịch Myanmar rất có thể nói tới như: Trà sữa Tea Mix, bánh bao nhân đậu đỏ và đậu xanh, nem rán, bánh rán, bánh mỳ rán,..và đủ loại đồ chiên rán khác. Hãy tour du lịch Myanmar và hưởng thụ dần dần nhé.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét