chuyến du lịch Vũng Tàu mày mò những nhà hàng quán ăn ngon, bổ, rẻ

ăn uống Vũng Tàu không chỉ nổi tiếng với món bánh khọt mà vẫn rất đa dạng thủy hải sản, cà phê, các món ăn phong cách Nga… chuyến du lịch đến Vũng Tàu mà dường như không biết liên hệ những nhà hàng quán ăn ngon thì thật cực kỳ không mong muốn.



giống hệt như lẩu mắm, nước lèo là phần tử thiết yếu của các món ăn này. Tô bún mắm ngon không thật ngọt, quá mặn hay quá cay nhưng cũng không hề nhạt nhẽo, nhất là không thể không có vị thơm lừng của mắm. Ăn bún mắm ngoài lát cá, thịt con heo quay, tôm, mực, luôn luôn phải có đĩa rau sống với rau đắng, bắp chuối, bầy nhầy, bông súng, húng thơm được chần sơ qua làm tăng thêm hương vị cho món thức ăn. một trong những nhà hàng ăn được điểm thêm nhờ chén nước mắm me hơi chua chua ngọt ngọt rất lôi cuốn.

Bún bò Huế



Bún bò Huế là một trong món ăn được thích thú của xứ Huế, rất lâu cũng đã biết thành rất phổ cập tại TP sài gòn. Trong nước lèo của bún, người Huế thường nêm vào một ít mắm ruốc, đóng góp phần làm nên khẩu vị rất cá tính.

chúng ta cũng có thể dễ dàng thưởng thức món thức ăn dân gian này tại nhiều đường phố ở Sài Gòn, giá từ 20.000VND/tô. cửa hàng: Bún bò Thành Nội Huế, 47A Trần Cao Vân, Q.3 (gần vòng xoay hồ Con Rùa); Bún bò Huế Đông Ba, 110A Nguyễn Du, P. Bến Thành, Q.1…

Mì – hủ tiếu – hoành thánh



Những món ăn này tuy không phải khởi thủy bản làng song giờ đây cũng trở nên nét đặc trưng của TP sài gòn. Với người dân Sài Gòn, món này dễ ăn và khá rất được ưa chuộng. Tuy nhiên với dân Bắc, món này còn có vị hơi ngọt, rất có thể lạ lẫm khi hưởng thụ lần thứ nhất. Các quán hủ tiếu (hủ tíu), mì, hoành thánh rất sẵn trên bất kỳ còn đường, ngõ hẻm nào của thành phố sài gòn với giá từ 20.000VND/tô.

Bánh xèo Nam Bộ



Bánh xèo vàng ruộm, ở giữa có nhân tôm, thịt, giá đỗ, đúc thành những hình tròn hoặc gấp lại thành những hình bán nguyệt. Bánh xèo khu vực miền nam khi ăn chấm nước mắm nam ngư chua ngọt cùng với nhiều loại rau và lá cây tại miệt vườn. Tại Một số quán ăn người ta bỏ thêm loại nấm làm nhân bánh xèo ăn thật ngon miệng và bớt ngán.

Các món chè



Chè miền Nam rất đa dạng, từ nhiều loại chè nóng như chè bà ba, chè chuối thưng, chè khoai môn… đến chè lạnh như chè đậu đen, chè thập cẩm, chè Huế, chè của người Hoa… đều rất lôi cuốn với vị nước cốt dừa béo ngậy và độ ngọt, bùi của vật liệu.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét